Dán decal xe máy chính là phương thức hiện đại nhất nhằm đảm bảo dòng xe để tránh được các trầy xước trong quá trình ứng dụng, hoặc là để cho trang trí, khiến cho đẹp xe nhưng vẫn tạo được màu sơn gốc. Một Dưới đây là những điều cần phải nhận ra nhằm đảm bảo người độ xe tìm được phong biện pháp dán decal nào phù hợp với nhu cầu của mình.
Dán decal loại xe nhằm khiến gì?
Dán decal xe không gây quá xa lạ đối với nhiều người, Đặc biệt chính là ngoài thị trường. Có lẽ, đây chính là một trong những phương thức đời cũ nhất để cho trang trí, khiến đẹp một dòng xe nhưng vẫn không phải tác động thông qua phần cứng. Và đặc biệt, decal còn mang tác dụng như dưới đây và lớp bảo vệ màu sơn gốc trước thời tiết hoặc một vài trầy xước do va quệt.
Decal xe có một số loại nào?
Có không ít lựa chọn nhằm dán decal cho xe. Mức giá bán dao động từ vài trăm ngàn để cho đến cả triệu đồng tùy theo độ phức tạp khác nhau. Nhưng, chúng được chia được 3 dạng cơ bản dưới đây:
Dán keo xe: Đây là cách đơn giản nhất Chính vì vậy Thế nên nhưng được đa số đối tượng chọn bậc nhất. Bởi vật liệu chỉ là các tấm dán keo xe (giống ni-lông). Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ chính là bảo vệ màu sơn gốc của chiếc xe trong Quy trình dễ sử dụng. Một vài thợ trong nghề có thể đưa ra lời khuyên Bởi vậy lột một dán lại 1 năm 1 lần.
Tem trùm: là decal được in dùng máy in một thi công dùng cách thức trùm cả phần tem ấy lên bộ phận trên xe muốn dán. Điểm mạnh to nhất của tem trùm đó chính là linh hoạt về mặt thiết kế. Vì in bằng máy in Thế nên một số phần chuyển từ đậm sang nhạt hoặc những họa tiết có độ phức tạp cao đều có thể thực hiện được. Quan trọng nhất, giai đoạn thi công sớm hơn so và tem ghép vì ít quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Nhưng, nhược điểm của tem trùm đó chính là độ cụ thể của phần đồ họa vẫn còn thiếu và một vài màu lên không làm tươi, nguyên nhân là do công nghệ in cách thức số vẫn còn hạn chế. Đồng thời thì tem trùm còn có và nhược điểm khác là chữ dễ mắc phải biến hình tại các góc bo. Vì thế chính là đối tượng làm cho thường để tránh in chữ ở một vài góc khó. Xe Wave chính là dòng xe hiện hành rộng khắp Do vậy tem xe wave cực nhiều kiểu dáng khác nhau giữ Vì vậy một thị trường sôi động với 1 đầy màu sắc cho xế yêu này.
Tem ghép: chính là ghép nhiều miếng decal lại với nhau để cho tạo thành phần đồ họa mong muốn. Những mảng decal được cắt dùng máy cắt chuyên dụng thế nên sẽ tạo hình đa dạng. Ưu điểm của tem ghép là mang lại độ sắc nét với 1 độ bền màu cao hơn tem trùm. Ấy chính là lý do vì sao tem ghép thông dụng trên xe phân khối bự và xe hơi. Nhược điểm của tem ghép là một vài phần độ họa phức tạp như dưới đây chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết quá cầu kỳ thì tem ghép không thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn và Chính vì thế cũng mất đa số khi hơn.
Có những màu cơ bản nào?
Màu cơ bản hay còn gọi là màu đơn sắc, thường được áp dụng trong trong Quy trình dễ làm cho tem ghép hay muốn phủ một diện tích rộng trên bề mặt xe. Đặc biệt là ô tô. Mức giá thành giữa một vài loại màu gần cụ thể như tương đương nhau.
Màu Matte: hay còn được gọi chính là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng khá thấp nên giai đoạn nhìn qua không mắc phải chói dưới nắng, mang lại vẻ mạnh mẽ và lầm lì.
Màu Satin: được tạo Chính vì thế bởi màu Matte phủ thêm một lớp nhũ và ánh kim. Nhìn dùng mắt thường giống như dưới đây vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte và dưới màu Glossy.
Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy vô cùng cực mạnh thường xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Nhưng, xét liên quan độ bóng thì chưa nên là bậc nhất.
Màu Chrome: đây chính là loại màu có độ phản xạ ánh sáng hiện đại nhất bởi bề mặt như sau phủ với 1 lớp gương. Bởi vậy nhưng màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Tuy vậy, màu này có khả năng ít được lựa chọn do chưa tương thích với thị hiếu của người Việt Nam.
Nhôm xước: Đúng như tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm và các vết xước nằm ngang.
Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại một số đường vân carbon, mặt khác vẫn sẽ chọn một vài sắc độ và màu sắc khác nhau.
Dán ướt hay dán khô?
Thật ra, bất cứ loại decal nào thì chúng ta cũng đều có khả năng thi công theo cả 2 phương án dán ướt hoặc là dán khô. Tùy theo giả dụ có thể phải tới phương án phù hợp.
Dán khô: đây là phương án có thể được ứng dụng bậc nhất. Dán khô thích hợp và một số minh bạch rõ ràng decal nhỏ. Cũng có thời điểm chính là dán trên bề mặt lớn, mặt khác trong giả dụ không có hình họa phức tạp. Ví dụ như dưới đây dán đổi màu cho xe. Lý do chính là vì lúc dán, decal có khả năng cố định luôn. Muốn chỉnh hình sai chỉ còn cách bóc ra khiến lại.
Dán ướt: Ngược lại, dán ướt áp dụng trong ví như dán hình họa phức tạp, bởi phương án này để cho khả năng xê dịch hoặc chỉnh lại hình trong thời điểm lớp keo chưa khô hẳn. Giai đoạn lớp keo khô, decal có thể cố định như là thông có thể.
Cắt decal với dao hay là với cước?
Mặc dù một số tiệm decal bây chừ đều có máy cắt định hình decal theo mong muốn tuy nhiên những công đoạn vẫn nên dùng đến dao. Vấn đề sử dụng dao tiềm ẩn nguy cơ khiến trầy mặt sơn rất bự. Thế nên nhưng bên nước ngoài, họ đã ứng dụng và cách thi công bằng cước cắt decal chuyên dụng nhằm để tránh tình trạng trầy sơn do dao gây.
cách thức thi công này vẫn đang bắt đầu có các tiệm decal tại Việt Nam sử dụng. Lợi thế của việc cắt decal bằng cước thì ngoài vấn đề tránh trầy sơn thì còn thường cắt được nét chuẩn hơn với 1 đa số hình dạng đa dạng hơn so và dao. Song, phương thức cắt bằng cước vẫn tồn ngay một vài hạn chế, lúc chỉ thích hợp với ô tô hơn là xe máy. Vì trên ô tô có nhiều mặt phẳng với 1 ít góc bo hơn. Trong thời điểm nhãn hiệu xe máy thì ngược lại, ít mặt phẳng, đa số góc bo một hình họa có khả năng có kích thước thu nhỏ.
Nhận xét
Đăng nhận xét